ริ้วรอยบนใบหน้า และรอยเหี่ยวย่นที่คอ จัดการได้อย่างไร

เมื่อเรามีอายุเพิ่มมากขึ้นปัญหาผิวต่าง ๆ ก็เริ่มมากวนใจ โดยเฉพาะการมีริ้วรอยบนใบหน้า รอยเหี่ยวย่นที่คอ และอื่น ๆ อีกมากมาย แน่นอนเลยว่าหากไม่ดูแลผิวอย่างสม่ำเสมอ และเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่เหมาะสม จะยิ่งทำให้มีปัญหาผิวมากวนใจมากขึ้น วันนี้เราเลยมีเคล็ดลับจัดการริ้วรอยตต่าง ๆ มาแนะนำ จะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลยดีกว่า

สาเหตุของการเกิดริ้วรอย และรอยเหี่ยวย่นที่คอ


สาเหตุที่ทำให้เกิดริ้วรอยต่าง ๆ บนใบหน้า รอยเหี่ยวย่นบริเวณลำคอ ก็มักจะเกิดขึ้นจากการมีอายุที่เพิ่มมากขึ้น เนื่องจากร่างกายจะผลิตสารสำคัญ อย่างอิลาสติน กรดไฮยาลูรอน หรือคอลลาเจน ลดน้อยลง ทำให้ความยืดหยุ่นของผิวหนังลดลง ส่งผลให้ผิวเริ่มหย่อนคล้อย และเกิดริ้วรอยเล็ก ๆ บนใบหน้า ตลอดจนการที่ผิวไม่ได้รับการดูแลอย่างสม่ำเสมอ การได้รับผลพิษต่าง ๆ และการทำความสะอาดผิวหน้าไม่สะอาดก็ทำให้เกิดริ้วรอยได้เช่นกัน

วิธีลดริ้วรอยบนใบหน้า รอยเหี่ยวย่นลำคอ ทำได้ง่ายหลากหลายวิธีด้วยตนเอง


สำหรับใครที่มีริ้วรอยบนใบหน้า รวมถึงรอยเหี่ยวย่น มีวิธีจัดการิ้วรอยง่าย ๆ ได้หลากหลายวิธีด้วยตนเองดังนี้

- ทาผลิตภัณฑ์กันแดดเป็นประจำทุกวัน พร้อมกับบำรุงผิวด้วยผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมแนะนำให้เลือกใช้เป็น Neostrata Bionic face serum เซรั่มเข้มข้นปรับสมดุลผิว ช่วยลดเลือนและต่อต้านริ้วรอย เพิ่มความชุ่มชื่นแก่ผิวหน้า ผสานคุณค่าของสารสกัดจากธรรมชาติ PHA ที่มีค่าความเข้มข้น 12% ช่วยคงความชุ่มชื้นแก่ผิวได้ยาวนาน พร้อมลดริ้วรอยเป็นพิเศษ หรือ ผลิตภัณฑ์ NeoStrata Tripple Firming Neck Cream ครีม anti-aging สำหรับผิวบริเวณลำคอที่ผสานส่วนผสม 3 ชนิดซึ่ง ช่วยจัดการปัญหาผิวโดยเฉพาะ ได้แก่ จุดด่างดำ ลดเลือนริ้วรอย ปรับผิวให้แลดูกระชับ เต่งตึง และเรียบ เนียนขึ้น เนื้อครีมบางเบา อ่อนโยนต่อผิว เหมาะกับการทาบริเวณลำคอ โดยไม่ทิ้งคราบ และเหมาะกับทุก สภาพผิว

- พอกหน้าด้วยสูตรธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นการใช้กล้วย ข้าวโอ๊ต แตงกวา มะเขือเทศ น้ำผึ้ง หรือนมสด เป็นประจำทุกวันจะช่วยให้ผิวหน้าชุ่มชื้น และลดเลือนริ้วรอยลงได้อีกด้วย

- ใช้แตงกวาฝานบาง ๆ แปะทิ้งไว้บนเปลือกตา ประมาณ 15-20 นาทีเป็นประจำทุกวัน จะช่วยลดริ้วรอยและรอยหมองคล้ำรอบดวงตาได้


ปัจจัยเสี่ยงที่จะกระตุ้นให้ริ้วรอยลึกขึ้น เกิดรอยเหี่ยวย่นได้ง่าย


สำหรับปัจจัยเสี่ยงที่ทำให้เกิดริ้วรอยร่องลึกขึ้น ตลอดจนการมีรอยเหี่ยวย่นบริเวณลำคอเกิดขึ้นได้จากหลายปัจจัยดังนี้

- เมื่อเราอายุมากขึ้น ผิวของเราจะสูญเสียความยืดหยุ่นตามธรรมชาติ และไม่สามารถฟื้นตัวได้น้อยลง ส่งผลให้เกิดริ้วรอยที่ลึกขึ้นนั่นเอง

- การได้รับรังสียูวีที่เป็นอันตรายจากดวงอาทิตย์เป็นเวลานาน และไม่มีการป้องกัน จึงทำลายเส้นใยคอลลาเจนและอีลาสติน ทำให้เกิดริ้วรอยที่ชัดเจนยิ่งขึ้น

- การไม่ดูแล บำรุงผิวอย่างสม่ำเสมอ ทำให้เกิดริ้วรอยและรอยดำได้ง่ายด้วยเช่นกัน


เพราะการมีริ้วรอยทำให้หลายคนไม่มั่นใจ ดังนั้นเราหันมาดูแลสุขภาพผิวกันดีกว่า สำหรับใครที่มีปัญหาริ้วรอย ล่องลึก รอยเหี่ยวย่น สามารถนำเคล็ดลับที่เราได้แนะนำไปดังกล่าวไปใช้ได้เลย และสิ่งสำคัญก็คือ ควรดูแลสุขภาพผิวด้วยการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมอย่างสม่ำเสมอ เพียงแค่นี้ปัญหาริ้วรอยต่าง ๆ ก็จะไม่มากวนใจคุณอีกต่อไป
Messenger

CALL CENTER 0-2793-9999

© 2012 PAN RAJADHEVEE GROUP.
ALL RIGHT RESERVED.